• Trang chủ
  • »
  • Tin nổi bật
  • »
  • CÁC TÀU CHUYỂN HƯỚNG KHỎI BIỂN ĐỎ GÂY TẮC NGHẼN TẠI CẢNG ĐÔNG ĐÚC NHẤT THẾ GIỚI

CÁC TÀU CHUYỂN HƯỚNG KHỎI BIỂN ĐỎ GÂY TẮC NGHẼN TẠI CẢNG ĐÔNG ĐÚC NHẤT THẾ GIỚI

Việc thay đổi hải trình khỏi Biển Đỏ và Kênh đào Suez đã gây ra tắc nghẽn tại cảng Singapore, một trong những cảng nhộn nhịp nhất thế giới. Theo báo cáo của Bloomberg, tình trạng tắc nghẽn dự kiến ​​cũng sẽ lan đến các điểm đến cuối cùng.

Báo cáo nêu chi tiết rằng khi lực lượng Houthi ở Yemen tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tàu phương Tây ở Biển Đỏ, các hãng tàu phần lớn đã di chuyển quanh Mũi Hảo Vọng. Một hậu quả của việc này là những con tàu này không còn có thể ghé cảng Trung Đông trên đường đi giữa châu Á và châu Âu để dỡ một phần hàng hóa và tiếp nhiên liệu. Giờ đây, toàn bộ việc dỡ hàng khi tiếp nhiên liệu đều được thực hiện tại Singapore.

Tháng trước, Bloomberg viết rằng tỷ lệ sử dụng cảng của Singapore đã tăng lên 90% là bằng chứng cho tình hình ngày càng tồi tệ – tỷ lệ sử dụng tối ưu cho một cảng là 70%. Khi tỷ lệ sử dụng tăng lên thì thời gian tàu chờ tại cảng cũng tăng theo. Đầu tháng này, Cơ quan Quản lý Hàng hải báo cáo thời gian chờ đợi này đã tăng từ khoảng nửa ngày đối với tàu container lên tới bảy ngày.

Tất cả những điều này đang làm tăng thêm chi phí vận chuyển cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu – thời gian vận chuyển từ châu Á sang châu Âu đã tăng 40% đến các cảng Địa Trung Hải và 15% đến các cảng Bắc Âu. Các chuyên gia lưu ý rằng chi phí vận chuyển đã trở lại mức được nhìn thấy lần cuối trong thời gian phong tỏa do đại dịch và chúng có thể còn tăng cao hơn trước khi bắt đầu nới lỏng.

Các nhà phân tích của HSBC cho biết, được Bloomberg dẫn lời: “Mặc dù sự thiếu hiệu quả này chủ yếu tập trung ở các khu vực xuất khẩu ở châu Á và một số trung tâm trung chuyển, nhưng sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi những vấn đề này chuyển sang các điểm nhập khẩu ở EU và Mỹ”.

Trong khi đó, lực lượng Houthi đã tấn công một con tàu khác đi qua Biển Đỏ trong tuần này, dấu hiệu mới nhất cho thấy tình hình sẽ không sớm thay đổi hoàn toàn. Con tàu Tutor thuộc sở hữu của Hy Lạp, bị hư hỏng phòng máy và ngập nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *